Danh tiếng hay giàu có? Hãy lựa chọn sự giàu có
Đừng tìm kiếm danh tiếng. Hãy tìm kiếm sự giàu có. Tiền bạc vẫn hơn là những tấm giấy khen. Lợi nhuận luôn hơn chức vị. Trợ cấp bằng vật chất vẫn hơn những đài tưởng niệm. Tiền thưởng vẫn hơn phần thưởng. Tiền mặt chắc chắn hơn những con dấu.
Nếu bạn là sản phẩm của công ty bạn hoặc bạn phải chịu 100% trách nhiệm trong việc sản xuất sản phẩm giống như trong trường hợp một nghệ sĩ, hoặc một công ty luật chỉ có một người, một luật sư, thì danh tiếng có thể là một công cụ quảng cáo hiệu quả. Nếu bạn không phải là sản phẩm của công ty bạn, thì đừng tìm kiếm sự nổi tiếng. Thay vào đó, hãy tìm kiếm sự nổi tiếng cho công ty hoặc cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Đừng tìm kiếm hình ảnh của mình trên bìa tạp chí Rolling Stone hay tạp chí Time, mà hãy tìm kiếm hình ảnh sản phẩm của bạn trên bìa. Danh tiếng sản phẩm của bạn và việc bán hàng thường xuyên chứ không phải danh tiếng của riêng bạn làm rung máy đếm tiền.
Đừng lãng phí thời gian hay tiền bạc vào những điều không thu hút được khách hàng hoặc không giữ được khách hàng. Trừ khi danh tiếng là một phần trong kế hoạch quảng cáo, danh tiếng chính là cái tôi cá nhân. Bạn không thể giữ cái tôi cá nhân trong ngân hàng.
Làm việc chăm chỉ, bán hàng chăm chỉ để tạo ra tên tuổi cho sản phẩm của mình. Tạo dựng danh tiếng cho sản phẩm và sự giàu có sẽ đến từ đó. Sau khi bạn giàu có, danh tiếng sẽ đến nếu bạn muốn.
Theo Jeffrey Fox. Để kiếm được bộn tiền. Nhà xuất bản Lao động - Xã hội.