Ở nơi công sở, đi làm đúng giờ lại bị xem như trễ? Và còn gì nữa!
Buổi sáng bao giờ cũng luôn tất bật, vì vậy bạn hãy chuẩn bị từ đêm hôm trước để đến công ty đúng giờ.
Đúng giờ có nghĩa sớm hơn 10 phút. Đây là 10 phút quý giá để bạn sắp xếp báo chí, công việc cho một ngày mới.
Đi làm trễ có cần báo hay không?
Tất nhiên là phải báo. Kẹt xe, lủng lốp, khách hàng gọi... có vô số lý do, nhưng đã "đi trễ" thì bạn đã thể hiện tác phong không chuyên nghiệp. Lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ thành thói xấu.Khi biết sẽ trễ thì nên gọi điện đến người quản lý trực tiếp và nói rõ lý do. Tương tự như vậy khi bạn bị ốm đột xuất buổi sáng, nên gọi trước giờ làm khoảng 30 phút và nếu có cuộc hẹn với khách hàng thì xin chỉ thị cấp trên để đồng nghiệp tiếp thay hoặc dời cuộc hẹn lại. Tóm lại, phải tìm mọi cách để sự vắng mặt của bạn không gây cản trở đến công việc.
Bên cạnh đó, nói về giờ giấc, bạn cũng cần biết chăm sóc bản thân để sức khỏe của mình thật tốt.