Mua nhà chung cư cần lưu ý gì?

Khi quyết định mua nhà chung cư nghĩa là bạn đã đầu tư cho dài hạn. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn có quyết định chọn lựa sáng suốt.

can luu y gi khi mua nha chung cu

Tài chính sẵn có
Tiền là suy nghĩ đầu tiên. Đúng vậy! Ước muốn nhà cửa là khao khát tốt đẹp. Tuy nhiên, điều đó sẽ chỉ dừng lại ở mong ước nếu bạn không có sẵn trước ít nhiều tài chính.

Tiếp đến là vị trí
Ở thành phố lớn, sở hữu nhà chung cư ngay quận trung tâm không những bạn sẽ rất thuận lợi về giao thông mà còn được thừa hưởng những tiện ích đầy đủ như khu mua sắm, trường học, bệnh viện,...
Nếu không chọn được trung tâm, bạn có thể tìm đến những quận lân cận. Tại TP. HCM cơ sở hạ tầng của các quận vùng ven như Q9, Thủ Đức, Tân Phú... khá đồng bộ và có nhiều tuyến đường lớn thông với các quận trung tâm và dễ dàng đi các tỉnh giáp liền.
Xem thêm về: Căn hộ quận Tân Phú

Tiến độ và uy tín chủ đầu tư
Khi khu vực bạn chọn mua nhà chung cư chỉ có dự án của những nhà thầu "ít tiếng tăm" thì tốt nhất hãy chờ đến khi căn hộ gần hoàn thiện mới mua. Hiện nay, bảo hiểm cho tiến độ bàn giao căn hộ đã có. Đây là bước tiến mới giúp cả người mua và chủ đầu tư an tâm hơn.
Bên cạnh đó, bạn cần cân đối thu nhập để chi trả. Nếu không đủ tài chính để mua căn hộ hoàn thiện, bạn có thể tìm đến dự án.

Phương thức thanh toán
Nếu là dự án thì thanh toán sẽ linh hoạt chia nhỏ theo đợt (hoặc tiến độ). Bạn có cần vay ngân hàng không? Vay bao nhiêu? Nếu đáo hạn trước thì bị phạt như thế nào?
Tham khảo: Hồ sơ vay ngân hàng

An ninh và phí quản lý
Ngoại trừ chung cư cũ, hầu hết những chung cư mới đều đảm bảo an ninh 24/24. Đây là một yếu tố quan trọng giúp bạn có môi trường sống lành mạnh. Kèm theo đó là phí quản lý (và những phí khác). Bạn cần hỏi chủ đầu tư chính xác, cụ thể các loại phí này trước khi chọn căn hộ cho mình.