Internal link là gì? Ảnh hưởng của internal link đến SEO

Internal link hay liên kết nội bộ, là những liên kết qua lại giữa các trang trong cùng một tên miền/web. Internal link đem đến cơ hội để khách ở lại trang bạn lâu hơn (1) và còn giúp SEO nhanh chóng tăng thứ hạng (2).

Internal link

Làm sao để xây dựng internal link tốt?

Trang A -> Trang B -> Trang C -> Trang #..
Như đã nói (1), nếu bạn muốn link nội bộ trong trang web bạn nhiều, liên kết chặt chẽ thì điều đầu tiên: trang web bạn phải có nội dung.

Hãy là chuyên gia trong lĩnh vực của của bạn và xây dựng nội dung có liên quan với nhau. Ví dụ: Trang web căn hộ giá rẻ bạn đang xem giới thiệu về chung cư căn hộ, trong bài viết bạn có thể lồng ghép thêm các thông tin hữu ích như hồ sơ vay ngân hàng hoặc kinh nghiệm mua nhà.

Ngoài những internal link hầu như web nào cũng phải có: Menu ở header, Copyright ở footer, và Breadcrumb, thì bài viết vẫn là nơi để đặt internal link được chú ý và hiệu quả nhất (2).

Một bài viết chuẩn nên đặt internal link trong:
  • Từ khóa của bài viết
  • Từ khóa trỏ về Nhãn/Category/Chuyên mục của bài đang xem
  • Từ khóa trỏ về Trang chủ
  • Một vài link trỏ sang các bài viết khác có liên quan.
Mặc dù không phải bất cứ bài viết nào cũng sẽ đạt được tất cả yêu cầu về internal link như trên, nhưng chỉ cần đạt một nửa thôi là đã tốt cho SEO lắm rồi.

Số lượng internal link bao nhiêu thì tốt cho SEO?

Tốt cho SEO:
Một bài viết ít nhất 300 từ.
Còn số lượng internal link? Không quá 100 internal link